Nàng Belle (Người đẹp và Quái vật) nếu được tạo hình đúng giai đoạn cuối thế kỷ 19 tại Pháp sẽ được diện bộ váy quý tộc kiểu “bánh kem” với khung phồng cỡ lớn.
Elsa (Frozen) sống trong khoảng thập niên 30-40 thế kỷ 19, khi mà thời trang hoàng gia còn gắn với kiểu váy thắt chân ngực, cánh tay phồng và cổ dựng.
Tạo hình của Hoa Mộc Lan trên phim đã khá sát với trang phục truyền thống thời nhà Minh, Trung Quốc.
Trang phục của Rapunzel (Tangled) được lấy cảm hứng kết hợp của xu hướng thời trang thế kỷ 16 và 18 tại châu Âu.
Phần sừng của Maleficent (Công chúa ngủ trong rừng) được lấy cảm hứng từ những chiếc mũ chóp nhọn của các công nương, tiểu thư quý tộc châu Âu vào khoảng cuối thế kỷ 15.
Sống cùng thời đại Maleficent, Aurora diện mốt chủ đạo là váy thắt dáng đồng hồ cát, ống tay loe và áo trễ vai.
Tiana (Công chúa và con ếch) là công chúa hiện đại nhất của Disney. Cô nàng sống ở thập niên 20, trong kỷ nguyên vàng nhạc Jazz. Lúc này các cô gái ưa chuông những chiếc váy suông flapper, tóc ngắn và băng đô lông vũ điệu đà.
Tạo hình của Pocahontas trên phim và trang phục của các bộ tộc da đỏ Nam Mỹ thế kỷ 17 không quá khác nhau.
Lọ Lem phản ánh “đúng lịch sử” với kiểu váy phồng xu hướng thập niên 60 của thế kỷ 19.
Trang phục áo crop-top của Jasmine trên phim khá hiện đại, nếu đúng lịch sử, nàng công chúa phải diện áo khoác tay loe có độ dài chỉ trên rốn.
Thời điểm diễn ra Bạch Tuyết và 7 chú lùn rơi vào khoảng đầu thế kỷ 16 tại Đức. Đặc trưng trang phục hoàng gia ở thời kỳ này là phần ống tay thắt nút lạ mắt.
Nàng tiên cá là tác phẩm khó xác định bối cảnh, dựa trên trang phục của hoàng tử Eric, người ta đoán bộ phim diễn ra vào khoảng năm 90 của thế kỷ 19. Lúc này các nàng công chúa thường diện váy độn mông với áo vest tay phồng.