“Cô Thắm về làng” và những chia sẻ của nhạc sĩ Giao Tiên thời còn trẻ

Theo nhạc sĩ Giao Tiên, bài hát “Cô Thắm về làng” là một ca khúc dựa theo câu chuyện có thật về một người chị đã giúp đỡ ông những ngày còn bé…

Nhạc sĩ Giao Tiên là một người giàu tình cảm…

Theo nhạc sĩ Giao Tiên, ông có rất nhiều sáng tác để tặng những người thân trong gia đình. Nhạc sĩ nói: “Tôi thật may mắn khi có được một người vợ tuyệt vời. Dù trải qua muôn vàng khó khăn, gian nan trong cuộc sống, bà vẫn không hề có một lời kêu ca, oán trách mà luôn bên cạnh ủng hộ và đồng hành cùng chồng”.

Gia đình nhạc sĩ Giao Tiên

Để đáp lại ân tình đó, nhạc sĩ Giao Tiên đã sáng tác nhiều ca khúc để tặng người vợ của mình như Bánh chưng xanh, Nàng xuân chung tình…  Hay như ca khúc Cô Thắm về làng rất nổi tiếng được nhạc sĩ sáng tác dành tặng cho người chị thứ 9 của mình. Tác giả chia sẻ, chị của ông là người tài sắc vẹn toàn, vừa đẹp người vừa đẹp nết, được mọi người trong gia đình, hàng xóm yêu mến. Bên cạnh đó, chị còn là người đã yêu thương và giúp đỡ ông từ những ngày còn bé. Ca khúc này như tấm lòng biết ơn của nhạc sĩ đối với người chị này. 

Nhạc sĩ Giao Tiên 

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn tôn vinh nhạc sĩ Hàn Châu, ông chia sẻ rằng mỗi ca khúc của ông đều chứa đựng một câu chuyện tình. Đó là chuyện một chàng trai thành phố về thăm quê, gặp lại cô hàng xóm thời thơ ấu nay đã đến tuổi trăng tròn nên hai bên nảy sinh tình ý.

Nhạc sĩ Hàn Châu

Đêm nhạc với sự xuất hiện của Quách Thành Danh, Thái Châu, danh ca Ngọc Sơn và các ca sĩ Sơn Tuyền, Chế Thanh, Hà Vân, Phú Quý, Lâm Ngọc Hoa với các ca khúc: Cánh cò và dòng sông, Đêm tóc rối, Hạ thương, Phận gái thuyền quyên, Quán gấm đầu làng, Mất nhau rồi, Người thương, kẻ nhớ…

C.S Ngọc Sơn

C.S Lâm Ngọc Hoa

C.S Quách Thành Danh

C.S Hà Vân

Sol Vàng tháng 2 với chủ đề Hàn Châu & Giao Tiên – Bài tình cho quê hương được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 11/2 trên kênh VTV9.

Tài Trần

Ảnh Hoàng Trọng

 

Categories: Sao TV

Tags: ,

Comments are closed